Tìm hiểu ưu điểm của sơn chống rỉ sét

Các sản phẩm được làm bằng kim loại theo thời gian thường dễ bị oxy hóa dẫn đến hiện tượng rỉ sét. Do vậy, người ta đã sản xuất ra một loại sơn có khả năng làm giảm hiện tượng này xảy ra trên sản phẩm. Đó chính là sơn chống rỉ sét.
Sơn chống rỉ sét là gì?

Đối với kim loại, khi được đặt ngoài không khí trong một thời gian sẽ dễ dàng bị oxy hóa. Bởi đó là quá trình mà các electron của kim loại được chuyển trực tiếp đến các chất trong môi trường, gây ra hiện tượng ăn mòn hóa học. Tuy quá trình này diễn ra khá chậm nhưng nó sẽ gây ra tác động khiến sản phẩm bị giảm chất lượng và mất thẩm mỹ.

Chính vì vậy, khi sản xuất ra các sản phẩm bằng kim loại, người ta cần dùng đến sơn chống rỉ sét để làm giảm tác động của không khí lên sản phẩm.

Sơn chống rỉ sét là loại sơn có khả năng có co chế thấm sâu vào bề mặt chống rỉ sét ức chế và chuyển đổi rỉ sét tạo thành một hợp chất sắt phức hợp có độ bền và cơ tính tương đương kim loại. Đồng thời với sự kết hợp bột nhôm Al có trong sơn sẽ tạo khả năng chống ăn mòn theo phương pháp chống ăn mòn điện hoá.

Những ưu điểm của sơn chống rỉ sét

Sơn chống rỉ sét là sản phẩm tối tân của ngành công nghiệp. Nó có các ưu điểm như sau:

Độ bền cao.

Chống ăn mòn theo phương pháp chống ăn mòn điện hóa.

Dùng trực tiếp trên bề mặt rỉ sét, giúp giảm nhân công lao động và thời gian xử lý rỉ sét.

Chịu được tốt trong các môi trường khắc nghiệt như nước biển, sương muối, hóa chất,...

Dễ sử dụng và bảo quản. 
Tags:,